fbpx

Rủi ro hàng hóa, cần giải quyết ra sao? - Navina Group

content1 - 12/03/2019 - 15:57:38

Vận chuyển hàng hóa quốc tế không còn là hoạt động xa lạ với các doanh nghiệp, công ty, cá nhân khi mà nhu cầu sính ngoại của người tiêu dùng tăng nhanh. Theo thống kê từ nhiều khảo sát cho thấy, người Việt ngày càng chuộng hàng ngoại, trong khi đó tỷ lệ người tiêu dùng Việt mua hàng nội giảm 22% xuống còn 70% chỉ sau một năm. Đó là lý do vì sao rất nhiều khách hàng quan tâm đến dịch vụ vận chuyển quốc tế cũng như muốn tìm hiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Đây là hình ảnh vận chuyển hàng hóa bằng đường biển

Đây là hình ảnh vận chuyển hàng hóa bằng đường biển gặp “tai nạn” 

Dưới đây là những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển hàng hóa quốc tế, các bạn có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn tốt hơn!

Hàng hóa đến nơi muộn hơn so với thời gian quy định trong hợp đồng

Chắc chắn, không ai muốn kiện hàng của mình về muộn so với thời gian quy định trong hợp đồng, kể cả đơn vị vận chuyển hàng hóa. Nhưng trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra và cũng là điều bình thường trong vận chuyển hàng hóa quốc tế. Vì nhiều nguyên nhân như ảnh hưởng của thời tiết, sự cố giao thông, phương tiện vận chuyển bị hư hỏng hay nguyên nhân khác không lường trước được mà hàng hóa về muộn hơn so với dự tính ban đầu. Vì vậy, quý khách nên thông cảm hoặc có thể nhắc nhẹ công ty vận chuyển để lần sau họ làm việc cẩn trọng hơn.

Cũng có những trường hợp phía công ty vận chuyển kéo dài thời gian giao hàng khiến hàng hóa đến muộn hơn như hàng hóa bị hỏng, không sử dụng được do vận chuyển chậm trễ. Trường hợp này, phía công ty dịch vụ vận tải sẽ chịu trách nhiệm.

Hàng hóa xảy ra sự cố trong quá trình chuyển gửi hàng

Đối với một số mặt hàng nhạy cảm, dễ vỡ như gốm, sứ, thủy tinh, kính…có thể sẽ bị vỡ, trầy xước, thất lạc nếu như đơn vị vận chuyển hàng hóa không đóng gói cẩn thận, chất chồng hàng lên nhau, mix hàng, thiếu sự kiểm soát thông tin hàng hóa. Nếu lỗi hoàn toàn thuộc về phía công ty vận chuyển, quý khách nên yêu cầu đơn vị này giải đáp, bồi thường thiệt hại.

Hàng hóa đóng gói cẩn thận sẽ hạn chế tình trạng vỡ, trầy xước

Hàng hóa đóng gói cẩn thận sẽ hạn chế tình trạng bị vỡ, trầy xước trong suốt quá trình vận chuyển

Dịch vụ chuyển hàng quốc tế kém chất lượng

Dịch vụ kém chất lượng không chỉ đối với vận chuyển hàng quốc tế mà ngay cả vận chuyển hàng nội địa cũng xảy ra khá nhiều, thể hiện là nhân viên không nhiệt tình, thiếu sự tôn trọng khách hàng, hàng hóa giao chậm trễ, khi có sự cố hàng hóa xảy ra khâu giải quyết kém…
Và cách giải quyết tốt nhất là quý khách nên tìm hiểu và lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng uy tín, chất lượng thông qua các tiêu chí sau:

  • Đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của đơn vị đó
  • Các chương trình chăm sóc khách hàng
  • Chương trình hậu mãi cho khách
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ
  • Có cam kết chính sách rõ ràng, quy đinh cụ thể trong từng hợp đồng

Riêng quý khách khi chọn mua hộ hàng và vận chuyển hàng quốc tế tại Navina Group còn được cam kết bảo hiểm hàng hóa, đền bù khi có rủi ro, giá cước vận chuyển cạnh tranh, giao đúng hàng,…Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho quý khách. Nếu cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan đến vận chuyển hàng hóa quốc tế, vui lòng liên hệ tới 0908920888 – 0901825588.