fbpx

Kiện hàng vận chuyển bị thất lạc, giải quyết ra sao? - Navina Group

content1 - 28/02/2019 - 16:42:11

Không ai muốn đơn hàng của mình bị thất lạc, nhưng chẳng may, vào một ngày đẹp trời, phía đơn vị vận chuyển hàng hóa báo rằng: Kiện hàng của quý khách đang bị thất lạc? vậy phải giải quyết ra sao. Tìm hiểu ngay thông tin bổ ích trong bài viết này.

Xử lý thế nào trong trường hợp mất vận đơn?

Vận đơn được xem như biên lai giao nhận, chứng từ sở hữu, cam kết thực hiện dịch vụ của đơn vị vận tải đối với khách hàng. Khi vận đơn bị mất ảnh hưởng đến việc tra cứu vận đơn của khách hàng đồng thời có thể ảnh hưởng đến chính hàng hóa của khách. Vì vậy, dù phía khách hàng hay là đơn vị vận chuyển đều không mong muốn mất vận đơn. Nhưng trong trường hợp mất vận đơn ngoài ý muốn, cần xử lý như thế nào để đảm bảo quyền lợi cả đôi bên?

Về phía khách hàng:

  • Khi phát hiện mất vận đơn vận chuyển, thay vì lo lắng, hoảng hốt mất bình tĩnh, việc khách hàng cần làm là báo ngay cho đơn vị vận chuyển về tình trạng vận đơn bị mất. Bằng cách cung cấp mã vận đơn, thông tin người gửi, người nhận, số điện thoại, loại hàng hóa…
  • Mỗi đơn vị vận chuyển hàng hóa sẽ có quy trình và thủ tục xin cấp lại vận đơn nên quý khách cần thực hiện theo. Trong quá trình cấp lại vận đơn sẽ tốn thời gian cũng như phát sinh chi phí, lúc này khách hàng cần bình tĩnh để thực hiện đúng, nhanh chóng.

Về phía đơn vị vận chuyển:

  • Tiếp nhận và có phản hồi nhanh chóng sau khi nhận được thông báo từ khách hàng về việc mất vận đơn.
  • Tiến hàng kiểm tra tình trạng đơn hàng của vận đơn như đơn hàng đã giao chưa? đơn hàng đang nằm ở kho/cảng nào? để có hướng xử lý phù hợp.
  • Xác thực thông tin đơn hàng
  • Nếu cần thiết có thể tiến hành niêm phong hoặc đình chỉ vận chuyển tạm thời với đơn hàng mất vận đơn.
  • Thực hiện những thủ tục liên quan hành chính để hoàn thành sớm yêu cầu cấp lại vận đơn.
  • Sau khi đã xác nhận tình trạng đơn hàng, đơn vị vận chuyển cần cung ứng thông tin tình trạng đơn hàng để khách hàng yên tâm.
  • Tiến hành cấp lại vận đơn theo đúng quy trình thủ tục pháp lý và đúng chính sách quy định của đơn vị vận chuyển.
Vận đơn bị mất cần giải quyết như thế nào đối với khách hàng và đơn vị vận tải?

Vận đơn bị mất, phía khách hàng và đơn vị vận tải cần giải quyết như thế nào?

Xử lý như thế nào trong trường hợp kiện hàng bị mất?

Tùy vào cam kết, thỏa thuận ban đầu giữa khách hàng với đơn vị vận chuyển để xử lý khi kiện hàng bị mất. Sau đây là những điều khách hàng cần làm khi bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển:

  • Xem lại các điều khoản hợp đồng vận chuyển như nếu mất hàng thì đơn vị vận chuyển sẽ đền bù như thế nào? giá trị đền bù bao nhiêu phần trăm so với kiện hàng, điều kiện nào để được đền bù…Thông thường mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có những hình thức đền bù khác nhau.
  • Kiểm tra lại các hóa đơn và chứng từ khác (nếu có) đây chính là bằng chứng bạn có sử dụng dịch vụ vận chuyển của đơn vị giao nhận đó. Nếu không có những hóa đơn, chứng từ thì bạn có thể gặp phiền hà, mất thời gian để giải quyết.
  • Bạn hãy liên lạc lại công ty giao nhận để có hình thức bồi thường phù hợp sau khi đã hoàn tất về mặt giấy tờ.
Khi kiện hàng bị mất, không tới tay người nhận, khách hàng cần làm gì?

Khi kiện hàng bị mất, không tới tay người nhận, khách hàng cần làm gì?

Trong nhiều trường hợp, khách hàng bị đơn vị giao nhận làm mất hàng nhưng không được đền bù thỏa đáng, giá trị đền bù thấp hơn giá trị thực của kiện hàng. Vì vậy, để nhận được mức đền bù thỏa đáng thậm chí là đền bù 100%, người gửi hàng cần khai báo giá trị đơn hàng chính xác cho đơn vị giao nhận.

Trên đây là những thông tin về cách giải quyết khi mất đơn vận và mất kiện hàng, quý khách cần hỗ trợ thêm có thể liên hệ với Navina Group thông qua Hotline 0908920888 – 0901825588 .