fbpx

Gửi hàng phi mậu dịch là gì? Thủ tục ra sao? - Navina Group

content1 - 14/04/2019 - 11:30:49

Hàng hóa phi mậu dịch là hàng hóa không mang mục đích thương mại, buôn bán. Cụ thể hơn gửi hàng phi mậu dịch là như thế nào? Thủ tục ra sao? hình thức thanh toán? mời quý bạn tham khảo thông tin trong bài viết do Navina Group cung cấp.

Khái niệm hàng phi mậu dịch

Hàng phi mậu dịch là loại hàng không nhằm mục đích buôn bán, thương mại, không có thanh toán, không thuộc danh mục cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu theo giấy phép của cơ quan quản lý chuyên ngành. Hàng phi mậu dịch bao gồm:

– Quà biếu tặng của cá nhân, tổ chức nước ngoài gửi về cho cá nhân, tổ chức ở Việt Nam hoặc ngược lại, của cá nhân, tổ chức Việt Nam gửi tặng cá nhân, tổ chức nước ngoài.

– Hàng viện trợ nhân đạo

– Hàng mẫu

– Hàng quảng cáo

– Hành lý cá nhân

– Dụng cụ nghề nghiệp, phương tiện làm việc của người xuất nhập cảnh

– Hàng phi mẫu dịch khác

Hàng phi mậu dịch là gì? Thủ tục ra sao?

Bạn quan tâm gửi hàng phi mậu dịch là gì? Thủ tục ra sao?

Thủ tục gửi hàng hóa phi mậu dịch

Bước 1: Cá nhân, tổ chức gửi kê khai hàng hóa và nộp hồ sơ tại hải quan.

Bước 2: Cơ quan hải quan tiếp nhận, đăng ký và kiểm tra hồ sơ chi tiết.

Bước 3: Thu thuế, lệ phí và các khoản khác theo quy định trong từng trường hợp cụ thể.

Bước 4: Thông quan hàng hóa phi mậu dịch.

Hàng triệu khách hàng có nhu cầu gửi hàng phi mậu dịch, tuy nhiên nhu cầu gửi hàng thương mại còn cao gấp nhiều lần, do đó Navina sẽ hướng dẫn chi tiết cách gửi hàng ra nước ngoài hoặc nhập hàng về nước bằng dịch vụ vận chuyển hàng không quốc tế.

Thủ tục gửi hàng hóa quốc tế

Nhu cầu gửi hàng đi quốc tế của người Việt rất phổ biến và tăng dần theo thời gian. Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế, quý khách cần tiến hành một số thủ tục thông quan tại cơ quan hải quan vì vậy cần tìm hiểu kỹ trước khi gửi hàng nhé.

  • Thủ tục khai thông tin nhập khẩu

Các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, chủ hàng muốn gửi hàng đi quốc tế cần phải khai đầy đủ thông tin của đơn hàng tại cơ quan hải quan.

  • Thủ tục đăng ký tờ khai nhập khẩu

Sau khi hoàn thành thủ tục khai thông tin nhập khẩu sẽ đến thủ tục đăng ký tờ khai nhập khẩu. Ở thủ tục này, người gửi hàng cần kiểm tra lại các thông tin đã khai báo, nếu phát hiện sai sót, không trùng khớp thì báo ngay với cán bộ hải quan để xử lý. Trường hợp không sai sót gì thì gửi hệ thống để đăng ký tờ khai.

  • Thủ tục kiểm tra điều kiện đăng ký tờ khai

Hệ thống máy tính của cơ quan hải quan sẽ tiến hành kiểm tra thông tin về tính khả dụng của thông tin doanh nghiệp mà khách hàng khai. Hệ thống sẽ hướng dẫn cách giải quyết trong trường hợp doanh nghiệp của bạn không đủ điều kiện đăng ký tờ khai.

Sau khi hoàn thành 3 thủ tục trên, hàng hóa được phân thành 3 luồng, trong đó luồng 1 bao gồm tài liệu, chứng từ thương mại, hàng hóa nhập khẩu được hưởng chế độ ưu đãi miễn trừ theo quy định cụ thể. Luồng 2 bao gồm hàng hóa nhập khẩu phải nộp thuế, có giá trị khai báo đến 20 triệu đồng. Luồng 3 bao gồm hàng hóa nhập khẩu có giá trị khai báo trên 20 triệu đồng.

  • Thủ tục khai sửa đổi, bổ sung

Nếu cần bổ sung, sửa đổi thông tin để giúp quá trình thông quan hàng hóa thuận lợi hơn thì người khai cần thực hiện thủ tục này.

Gửi hàng quốc tế có nhiều thủ tục hải quan mà người gửi cần nắm rõ để thực hiện

Gửi hàng quốc tế có nhiều thủ tục hải quan mà người gửi cần nắm rõ để thực hiện

Thực sự, có quá nhiều thủ tục để gửi hàng hóa đi nước ngoài. Đọc thôi đã thấy rối rắm và phức tạp, chưa kể làm mất thời gian. Để giải quyết vấn đề này, Navina Group nhận gửi hàng quốc tế lo mọi thủ tục hải quan, thông quan hàng hóa giúp quý khách tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Theo đó, khi cần gửi hàng đi nước ngoài, quý khách chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908920888 – 0901825588 hoặc inbox https://www.facebook.com/navinagroupofficial/, nhân viên sẽ báo giá cước phí vận chuyển. Khi khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ gửi hàng, nhân viên tiếp tục thu gom hàng và đóng gói cẩn thận theo tiêu chí quốc tế đảm bảo an toàn hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Hoặc quý khách có thể mang hàng trực tiếp tới trụ sở Navina để gửi.

Sau khi nhận hàng, Navina sẽ lo hoàn tất mọi thủ tục hải quan, thông quan nhanh chóng và vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Hàng tới nên sẽ thông báo cho khách hàng.

Thực sự, không phải ai cũng rành những thủ tục hải quan này, nếu không thành thạo có khi còn mang lại phiền phức cho bản thân. Đây cũng là lý do mà hơn 10 năm qua, hàng triệu khách hàng chọn Navina là giải pháp tiết kiệm thời gian, công sức thông qua các dịch vụ như mua hộ hàng quốc tế, nhập hàng bao thuế, gửi hàng từ Việt Nam đi nước ngoài.

Hy vọng, bên cạnh chủ đề gửi hàng phi mậu dịch, Navina đã cung cấp thêm sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng. Đừng quên liên hệ với chúng tôi khi có yêu cầu tư vấn, hỗ trợ nhé!