fbpx

Cần tra cứu vận đơn thường xuyên, vì sao? - Navina Group

content1 - 05/03/2019 - 16:25:19

Trong vận chuyển hàng hóa, vận đơn chính là chứng từ vận tải được tạo cho mỗi đơn hàng mà công ty vận chuyển nhận. Người vận chuyển hàng sẽ được cung cấp mã vận đơn này để dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng trong quá trình vận chuyển. Việc tra cứu vận đơn mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho đơn vị vận chuyển mà cho cả khách hàng.

Vận đơn sẽ được cung cấp cho người vận chuyển để dễ dàng theo dõi đơn hàng trong quá trình vận chuyển

Mã vận đơn sẽ được cung cấp cho người vận chuyển để dễ dàng theo dõi đơn hàng trong quá trình vận chuyển

5 lợi ích khi có vận đơn vận chuyển

  • Tiết kiệm thời gian

Trên vận đơn sẽ có đầy đủ thông tin địa chỉ, người nhận, số điện thoại, mặt hàng và được xác nhận một cách rõ ràng giữa người giao và người nhận. Khi bạn kiểm tra thường xuyên đơn vận sẽ biết được chính xác người nhận, hàng hóa giao nhận. Do đó, bạn không mất thời gian cho việc kiểm tra lại, góp phần tăng hiệu quả cho ngành vận tải.

  • Xác định đúng số lượng hàng hóa

Vận đơn thường được dùng cho vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn, thông qua vận đơn, bạn sẽ biết được số lượng bên người bán gửi cho người mua là bao nhiêu, từ đó dễ dàng kiểm soát hàng hóa hơn. Đồng thời, giúp người nhận yên tâm trong việc đảm bảo số lượng, chất lượng hàng.

  • Tiện lợi cho vận chuyển hàng quốc tế

Có thể xem vận đơn chính là vé thông hành cho các phương tiện vận chuyển nước ngoài và được dùng như một biên lai của người vận tải xác nhận với bên yêu cầu vận chuyển.

  • Thanh toán nhanh chóng

Trong vận đơn sẽ ghi rõ những khoản mà người vận tải và người nhận hàng phải chịu trách nhiệm, do đó, căn cứ vào vận đơn giúp quá trình thanh toán nhanh hơn. Đồng thời, tránh xảy ra tranh chấp giữa bên vận tải và bên nhận.

  • Phù hợp xu hướng sử dụng dịch vụ hiện đại

Vận đơn được xem như là giải pháp thiết thực cho ngành dịch vụ vận tải, giúp thúc đẩy ngành vận tải đi lên mạnh mẽ về phương diện vận chuyển bằng nhiều hình thức. Không cần trải qua nhiều công đoạn, với vận đơn hàng hóa có thể đến tay người nhận sớm hơn.

Vì những lý do trên, người nhận cần phải kiểm tra thường xuyên vận đơn để nắm bắt chi phí, số lượng, chất lượng hàng cũng như thời gian nhận hàng.

Cả người vận chuyển và người nhận cần thường xuyên kiểm tra vận đơn để nắm bắt tình hình

Cả người vận chuyển và người nhận cần thường xuyên kiểm tra vận đơn để nắm bắt tình hình

Cần lưu ý khi tra cứu vận đơn

Với sự thay đổi của ngành vận tải cho phép khách hàng có thể tham gia vào việc kiểm soát vận chuyển hàng hóa. Thông qua việc tra cứu vận đơn, khách sẽ luôn được cập nhật liên tục tình trạng hàng hóa, đảm bảo đúng tiến độ. Tuy nhiên, khi chủ động tra cứu vận đơn, khách hàng cần lưu ý những điểm này để việc thực hiện có hiệu quả nhất:

  • Truy cập đúng trang website, ứng dụng dịch vụ

Hiểu đơn giản, nếu bạn truy cập không đúng trang web của đơn vị vận chuyển hàng hóa thì không thể nào tra cứu vận đơn được. Vì vậy, trước khi muốn thực hiện tra cứu vận đơn thì bạn cần vào đúng trang web, hệ thống hoặc ứng dụng của đơn vị vận chuyển có hỗ trợ cho việc tra cứu vận đơn.

  • Nhập đúng dữ liệu để thực hiện tra cứu vận đơn

Thông thường, bạn chỉ cần lấy mã và nhập đúng mã vận đơn được ghi trên vận đơn là có thể thực hiện việc tra cứu.

  • Khách hàng có thể gọi trực tiếp đến tổng đài

Ngoài trang website, khách hàng có thể tra cứu vận đơn bằng cách gọi điện cho tổng đài. Ưu điểm khi gọi điện đến tổng đài là sẽ được cung cấp toàn bộ thông tin mà bạn yêu cầu so với việc tra cứu trên web chỉ hiển thị vài thông tin cơ bản.

Những thông tin liên quan đến đơn hàng vận chuyển khi tra cứu vận đơn

Bao gồm các thông tin cơ bản về đơn hàng như thông tin người gửi, người nhận, loại hàng hóa, ngày giờ nhận đơn hàng, cước phí…Và thông tin về tình trạng đơn hàng: tình hình thực hiện vận chuyển đơn hàng, tiến hành giao hàng đến đâu… Thông tin này luôn được cập nhật cho đến khi đơn hàng được giao hoàn thành.

Nhờ được cập nhật thường xuyên những thông tin này, nên khách hàng hoàn toàn có thể can thiệp nếu đơn hàng có phát sinh vấn đề như không liên lạc được với khách hàng để giao hàng, đơn hàng trì hoãn do khách đi vắng…

Trên đây là những thông tin cần thiết về việc cần tra cứu đơn vận trong ngành vận chuyển hàng hóa, quý khách hàng có nhu cầu gửi hàng đi quốc tế đảm bảo an toàn, tốc độ nhanh chóng hoặc muốn được mua hộ hàng, thanh toán hộ, vui lòng liên hệ với Navina Group theo hotline để được tư vấn rõ: 0908920888 – 0901825588